Hà Nội được biết đến với sự đông đúc, chật chội cùng giá bán và cho thuê bất động sản luôn ở mức cao so với nhiều nơi trên thế giới. Bởi vậy việc các doanh nghiệp vừa và nhỏ tìm được cho mình một không gian làm việc chuyên nghiệp, tiện nghi là điều không hề dễ dàng. Với sự phát triển mạnh mẽ của mô hình văn phòng chia sẻ, coworking ở Hà Nội đã trở thành lựa chọn phổ biến cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Hãy cùng Beespace tìm hiểu ngay các tiêu chí lựa chọn coworking phù hợp tại Hà Nội qua bài viết này nhé!
1. Xác định rõ nhu cầu của doanh nghiệp
Bước đầu tiên để lựa chọn coworking ở Hà Nội đó chính là bạn phải xác định rõ được nhu cầu cụ thể của doanh nghiệp mình.
Có thể nói, quy mô về số lượng nhân viên chính là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng giúp bạn lựa chọn được coworking phù hợp. Với số lượng nhân viên ít, dưới 15 người thì bạn có thể chọn một không gian làm việc ấm cúng và đầy đủ tiện nghi. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp của bạn có số lượng đông đảo nhân viên hoặc tầm nhìn tuyển thêm nhân sự trong tương lai, thì bạn cần nên cân nhắc kỹ lưỡng về diện tích để lựa chọn coworking phù hợp.
Ngoài ra, tính chất công việc cũng là một trong những yếu tố mà bạn cần ưu tiên khi lựa chọn coworking. Nếu công ty bạn là một doanh nghiệp làm việc trong các lĩnh vực như: sáng tạo, thiết kế, viết lách,... thì bạn có thể lựa chọn một không gian mở nhưng có phần yên tĩnh hơn.
2. Vị trí thuận tiện cho việc đi lại
Vị trí địa lý là một trong những yếu tố không thể bỏ qua khi lựa chọn coworking ở Hà Nội. Hà Nội là một thành phố đông dân cư với hệ thống giao thông phức tạp, vì vậy lựa chọn một không gian làm việc có vị trí thuận tiện, nằm ở trung tâm thành phố sẽ giúp tiết kiệm đáng kể thời gian di chuyển cho cả nhân viên và đối tác. Các quận trung tâm như Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa và Cầu Giấy thường là những lựa chọn hàng đầu nhờ vào vị trí đắc địa và hạ tầng phát triển. Tuy nhiên những địa điểm này thường sẽ có giá thuê rất cao, vì vậy doanh nghiệp hoàn toàn có thể lựa chọn các khu vực khác như quận Hà Đông, Thanh Xuân, Hoàn Mai,... để phù hợp với ngân sách và định hướng.
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn các coworking ở gần các tuyến giao thông chính, bến xe buýt, ga tàu điện trên cao, vành đai ba, ngã tư, ngã sáu,... hoặc khu vực có nhiều dịch vụ như: nhà hàng, quán cà phê, trung tâm thương mại,... cũng là điểm cộng khi lựa chọn coworing tại Hà Nội.
3. Cơ sở hạ tầng và tiện ích hiện đại
Một coworking ở hà Nội chất lượng cần có cơ sở hạ tầng và tiện ích hiện đại để đảm bảo cho doanh nghiệp của bạn có thể vận hành một cách suôn sẻ. Một số tiện ích cơ bản mà doanh nghiệp bạn cần quan tâm như:
Internet tốc độ cao: Giúp mọi hoạt động trực tuyến diễn ra mượt mà, đặc biệt là với các doanh nghiệp cần làm việc từ xa hoặc giao tiếp qua các nền tảng trực tuyến.
Hệ thống an ninh: Các coworking space nên được trang bị hệ thống camera giám sát, bảo vệ 24/7, ra vào bằng thẻ từ, thang máy riêng để đảm bảo an toàn cho tài sản của doanh nghiệp.
Khu vực nghỉ ngơi: Nơi mà nhân viên có thể thư giãn sau giờ làm việc, giảm căng thẳng và tăng hiệu suất làm việc.
Phòng họp: Đối với các buổi họp nội bộ hoặc gặp gỡ đối tác, phòng họp được trang bị đầy đủ thiết bị trình chiếu, bảng trắng, hệ thống loa mic,... là điều cần thiết.
Ngoài ra, các yếu tố như ánh sáng tự nhiên, không gian làm việc thoáng đãng, nội thất hiện đại cũng góp phần tạo nên môi trường làm việc thoải mái và chuyên nghiệp.
4. Giá cả hợp lý
Với các doanh nghiệp vừa và nhỏ thì vấn đề về kinh phí luôn là nỗi quan tâm hàng đầu. Hiện nay, nhiều coworking đã và đang cho ra thị trường nhiều gói dịch vụ với nhiều mức chi phí khác nhau. Bạn có thể thuê theo ngày, theo giờ hoặc theo năm. Vì vậy mà doanh nghiệp của bạn có thể linh hoạt lựa chọn các gói dịch vụ phù hợp mà không gặp nhiều trở ngại về giá cả.
Một số coworking space cũng cung cấp các gói ưu đãi đặc biệt cho doanh nghiệp khởi nghiệp, hoặc các gói bao gồm các dịch vụ tiện ích như sử dụng phòng họp, in ấn, tủ đồ cá nhân và lễ tân mà không phát sinh thêm chi phí.
5. Thời gian hoạt động
Một yếu tố quan trọng khác khi chọn coworking ở Hà Nội là thời gian hoạt động và sự hỗ trợ từ ban quản lý. Đối với các doanh nghiệp có lịch làm việc linh hoạt, coworking mở cửa đến 22h đêm hay mở cửa cả thứ 7, chủ nhật sẽ là một điểm cộng lớn. Bên cạnh đó, sự chuyên nghiệp, nhiệt tình của đội ngũ nhân viên quản lý tại coworking cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến trải nghiệm làm việc của doanh nghiệp.
>>>Xem thêm:
6. Thiết kế và không gian sáng tạo
Không gian làm việc cũng là một yếu tố bạn không thể bỏ qua, đặc biệt là với những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sáng tạo. Một không gian thiết kế độc đáo, thoáng đãng, với nhiều góc ngồi khác nhau sẽ tạo cảm hứng và giúp tăng cường hiệu suất làm việc cho nhân viên. Hơn nữa, không gian mở và linh hoạt cũng giúp doanh nghiệp dễ dàng thay đổi, điều chỉnh bố trí khi cần thiết.
7. Kết luận
Lựa chọn một coworking ở Hà Nội là điều vô cùng quan trọng đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Qua bài viết trên, Beespace mong rằng bạn có thể có thêm nhiều góc nhìn đa dạng hơn về việc lựa chọn coworking hợp lý cho doanh nghiệp của mình.
Đặc biệt, nếu bạn đang tìm kiếm một coworking space chất lượng và đáng tin cậy tại Hà Nội, hãy đến và trải nghiệm ngay Beespace – một không gian làm việc hiện đại và còn là cầu nối cho sự phát triển và mở rộng của doanh nghiệp trong tương lai.