Hà Nội là một trong những thành phố lớn tại Việt Nam với mật độ start-up, người lao động tập trung đông đúc. Bởi vậy mà các loại hình thuê chỗ ngồi làm việc cũng vì thế mà phát triển nhanh chóng. Trước vô vàn sự lựa chọn như vậy, bạn nên cân nhắc kỹ trước khi đưa ra quyết định thuê chỗ ngồi làm việc tại Hà Nội ở đâu cho hợp lý. Để đảm bảo bạn chọn được không gian phù hợp với nhu cầu của mình, dưới đây là một số điều cần lưu tâm.
1. Vị trí địa lý khi thuê chỗ ngồi làm việc tại Hà Nội
Hà Nội nổi tiếng với mạng lưới các ngõ, ngách phức tạp và độc đáo. Những con ngõ nhỏ này không chỉ tạo nên nét đặc trưng riêng biệt của thành phố mà còn là nơi ẩn chứa nhiều câu chuyện lịch sử, văn hóa. Vì vậy mà chọn một địa điểm thuận tiện cho việc đi lại, gần các phương tiện công cộng hoặc có chỗ đỗ xe là yếu tố tiên quyết. Hãy ưu tiên những nơi gần các trục đường chính, dễ tiếp cận và có bảng chỉ dẫn rõ ràng. Bạn nên xem xét khu vực xung quanh có các tiện ích như gần ga tàu, giao thông thuận tiện, dễ tìm kiếm, gần các trục đường lớn, gần trường học, chợ, siêu thị, tạp hóa, khu dân cư, chung cư… Bạn hãy ưu tiên nơi có những điểm cộng này vì nó sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian di chuyển và dễ dàng tiếp cận các dịch vụ cần thiết trong quá trình làm việc.
2. Không gian làm việc
Các không gian chỗ ngồi truyền thống thường có các khu vực riêng biệt cho từng bộ phận hoặc nhóm làm việc, các mô hình thiết kế phòng làm việc đơn điệu, tập trung vào sự riêng tư và tính chất công việc.
Trái lại, chỗ ngồi làm việc tại các coworking space lại đều được thiết kế với không gian linh hoạt, sáng tạo, tạo cảm giác thoải mái nhất cho người sử dụng với đa dạng tiện ích. Những tiện ích ấy thường bao gồm các khu vực làm việc chung, khu vực làm việc riêng tư hoặc phòng họp đa chức năng, khu nghỉ ngơi, khu ăn uống, nước, quầy trà bánh,... có nơi không gian mở nhưng có nơi không gian lại được chia thành các phòng nhỏ với chi phí khác nhau. Bởi vậy mà bạn cũng cần tìm hiểu thật kỹ trước khi đưa ra quyết định thuê chỗ ngồi làm việc tại Hà Nội.
3. Cơ sở vật chất và các dịch vụ đi kèm khi thuê chỗ ngồi làm việc tại Hà Nội
Một không gian làm việc tốt cần có internet tốc độ cao để đảm bảo công việc không bị gián đoạn, không gian làm việc có đủ tiện nghi như bàn ghế thoải mái, hệ thống điều hòa, ánh sáng tự nhiên, phòng họp, khu vực nghỉ ngơi. Bên cạnh đó trong quá trình làm việc sẽ không tránh khỏi nhiều trường hợp phát sinh cần in, photo tài liệu ngay tại thời điểm đó, vậy nên việc kiểm tra xem có các dịch vụ hỗ trợ như in ấn, photocopy cũng là một điểm đáng được cân nhắc. Các yếu tố khác đi kèm như an ninh, bảo vệ, vệ sinh để đảm bảo môi trường làm việc chuyên nghiệp và tiện lợi cũng sẽ giúp mang bạn an tâm, tập trung hơn trong công việc. Một số nơi còn đi kèm các khu vực nghỉ ngơi, uống cà phê, hoặc bếp nhỏ sẽ giúp bạn thư giãn và nuôi dưỡng, tái tạo năng lượng trong quá trình làm việc.
Việc đảm bảo coworking space có hệ thống an ninh tốt, bảo vệ 24/7, hệ thống camera giám sát là yếu tố không thể bỏ qua để bạn có thể yên tâm làm việc mà không lo lắng về tài sản cá nhân hay dữ liệu công việc.
4. Cân nhắc về chi phí, giá cả các gói dịch vụ khi lựa chọn thuê chỗ ngồi làm việc tại Hà Nội
Hãy so sánh giá cả và các dịch vụ đi kèm giữa các không gian coworking khác nhau để tìm ra lựa chọn phù hợp nhất, tránh được những khoản phí phát sinh ngoài dự kiến. Việc lựa chọn các gói dịch vụ linh hoạt theo giờ, ngày, tuần hoặc tháng sẽ giúp bạn dễ dàng điều chỉnh theo nhu cầu sử dụng của mình. Đừng quên các chi phí “ẩn”như phí dịch vụ, phí điện, nước, internet,... những chi phí có trong hợp đồng nhưng lại ít khi được nhắc đến trong quá trình trao đổi trực tiếp.
5. Lưu ý kỹ về hợp đồng khi thuê
Đọc kỹ và hiểu rõ các điều khoản trong hợp đồng thuê, nắm rõ các chính sách hủy bỏ và hoàn tiền trong trường hợp bạn muốn thay đổi hoặc hủy bỏ hợp đồng để tránh những rắc rối và tranh chấp không đáng có trong quá trình sử dụng. Thông thường với các gói thuê chỗ ngồi cá nhân linh hoạt, cố định hay thuê phòng họp theo giờ, tuần sẽ không cần ký hợp đồng để đảm bảo sự nhanh gọn và thuận tiện cho khách hàng.
Mỗi không gian sẽ có những đặc điểm và tiện ích riêng biệt, vì vậy hãy xem xét kỹ lưỡng và lựa chọn nơi phù hợp nhất với nhu cầu của bạn. Việc lựa chọn một không gian làm việc phù hợp sẽ giúp bạn nâng cao hiệu suất làm việc và tạo ra một môi trường làm việc thoải mái. Nếu bạn cần tư vấn thêm về các sản phẩm và dịch vụ của BeeSpace, hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ chi tiết hơn. BeeSpace luôn sẵn sàng cung cấp cho bạn những giải pháp tốt nhất để bạn có thể tập trung vào công việc của mình.