Để tiện cho việc di chuyển, khách thuê coworking space thường chọn vị trí gần nhà, trạm phương tiện giao thông công cộng, gần các khu tiện ích như trường học, bệnh viện, khu dân cư,.... Vậy khoảng cách có phải là tất cả yếu tố ảnh hưởng đến quyết định thuê dedicated desk hay không? Cùng khám phá nhé!
1. Dịch vụ cho thuê Dedicated desk là gì?
Dịch vụ cho thuê Dedicated desk là dịch vụ cho thuê không gian làm việc chung, trong đó, mỗi người, mỗi nhóm có bàn làm việc riêng trong không gian coworking space.
Trái ngược với hot desk, dedicated desk mang đến cho người dùng khu vực làm việc cố định, với bàn ghế, tủ cá nhân riêng biệt. Dedicated desk phù hợp với freelancers, cá nhân và nhóm dự án nhỏ mong muốn có không gian làm việc riêng tư mà vẫn đảm bảo hiệu suất và sự tập trung.
Một số so sánh cơ bản giữa mô hình Dedicated desk và Hot desk:
>> Xem thêm: Tại sao nên sử dụng dịch vụ cho thuê chỗ ngồi làm việc?
2. Những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định thuê Dedicated desk
2.1. Địa điểm và vị trí là yếu tố quan trọng
Để thuận tiện cho việc di chuyển hàng ngày, cá nhân sử dụng coworking space sẽ chọn một địa điểm gần nhà hoặc gần các phương tiện giao thông công cộng như ga tàu điện trên cao, bến xe buýt, ngã tư, ngã năm, khu vực đường vành đai, cầu vượt,... Điều này sẽ giúp họ tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại.
Đối với các doanh nghiệp đang sử dụng mô hình cho thuê Dedicated desk để mở rộng quy mô công ty, họ có xu hướng chọn các không gian coworking gần trụ sở công ty để thuận tiện cho việc quản lý và đi lại.
2.2. Môi trường làm việc của coworking space
Một môi trường làm việc thoải mái, yên tĩnh và không bị phân tâm được khách hàng đánh giá cao khi ra quyết định thuê dedicated desk. Nếu bạn đang kinh doanh dịch vụ coworking space, nên bố trí không gian làm việc có đủ ánh sáng tự nhiên và thiết kế phù hợp để giảm căng thẳng cho người sử dụng.
Ngoài ra, đơn vị cho thuê coworking nên lồng ghép và bổ sung các hoạt động gắn kết như tổ chức định kỳ teabreak, workshop để các thành viên trong không gian chung có cơ hội giao lưu, học hỏi và trò chuyện cùng nhau. Điều này sẽ giúp tăng yếu tố ảnh hưởng đến quyết định thuê lâu dài của mối cá nhân, doanh nghiệp.
2.3. Cơ sở vật chất hiện đại, thiết bị âm thanh ánh sáng hoạt động tốt
Khách hàng đánh giá cao những không gian làm việc chung có hệ thống cơ sở vật chất mới, hiện đại và sạch sẽ, tiện nghi. Thiết bị âm thanh như loa, mic cần hoạt động trơn tru. Hệ thống ánh sáng như đèn, máy chiếu, màn hình cần được bảo trì thường xuyên để tránh tình trạng hỏng hóc, ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng trong quá trình sử dụng làm việc.
Đường dây internet cần hoạt động với tốc độ ổn định, wifi kết nối tốt. Ngoài ra, đội ngũ hỗ trợ kỹ thuật phải luôn trong trạng thái sẵn sàng để kịp thời xử lý các lỗi không mong muốn, tránh gián đoạn công việc do các vấn đề kỹ thuật.
2.4. Các tiện ích đi kèm
Một số tiện ích đi kèm phổ biến của dịch vụ cho thuê dedicated desk là khu pantry, khu vực nghỉ ngơi, khu vực in ấn, phòng họp, khu vực tiếp khách… Nếu nhà kinh doanh coworking space sở hữu càng đa dạng các dịch vụ đi kèm, khách hàng sẽ càng có cơ sở để lựa chọn bạn.
>> Xem thêm: 7 tiêu chí không thể bỏ qua khi lựa chọn văn phòng cho thuê
2.5. Tính bảo mật và riêng tư
Trong thời đại số, thông tin dễ dàng bị rò rỉ, các vấn đề về bảo mật được coi trọng hơn bao giờ hết. Đặc biệt, trong môi trường không gian làm việc chung, điều này càng được chú trọng. Nếu bạn kinh doanh mô hình coworking, hãy đảm bảo và giải thích cho khách hàng các quy tắc và cách thức bảo mật bên bạn để họ cảm thấy tin tưởng.
2.6. Yếu tố chi phí
Thông thường, khách hàng sẽ cân nhắc thuê coworking nếu giá thuê phù hợp với ngân sách cá nhân và đảm bảo không vượt quá khả năng chi trả của họ. Hãy công khai mọi chi phí dịch vụ, các phụ thu đi kèm như phí bảo trì, các chi phí sử dụng tủ đồ, máy in, phòng họp,...
Công khai bảng giá dịch vụ cho khách hàng, giải thích đầy đủ các loại phụ phí một cách chu đáo là điểm cộng của dịch vụ coworking trong mắt khách hàng.
2.7. Thời gian hoạt động của không gian coworking
Một số cá nhân có nhu cầu thuê dedicated desk để làm việc ngoài giờ do tính chất công việc. Doanh nghiệp kinh doanh coworking space nên cân nhắc về giờ mở cửa, nên mở linh động các khung giờ, phù hợp với lịch trình cá nhân, đặc biệt với các bạn có thói quen làm việc ngoài giờ hành chính. Hiện nay trên địa bàn Hà Nội, có rất nhiều không gian làm việc chung có thời gian hoạt động linh hoạt từ 8:00 đến 22h:00 hàng ngày, điều này giúp các cá nhân khách hàng thoải mái làm việc mà không lo hết giờ hay nghỉ sớm.
Tạm kết
Trên đây là những yếu tố chính ảnh hưởng đến quyết định thuê dedicated desk của khách hàng. Nhưng dù các yếu tố đó là gì, phương pháp hiệu quả nhất để níu chân khách hàng là liên tục cần đầu tư trang thiết bị, công nghệ và các dịch vụ bổ sung để đáp ứng các yêu cầu ngày càng cao của họ. Nếu bạn là khách hàng, đang tìm kiếm một không gian làm việc chung, tham khảo BeeSpace ngay nhé. Đăng ký trải nghiệm TẠI ĐÂY.