Phục vụ đầy đủ các trang thiết bị cần thiết cho khách hàng, khiến họ cảm thấy tiện nghi và thoải mái trong không gian làm việc chung là điều coworking space cần chú ý và duy trì. Vậy đơn vị cho thuê coworking cần đảm bảo những điều kiện gì? Hãy cùng BeeSpace khám phá ở bài viết dưới đây nhé.
![](https://beespace.vn/post/56/URlYzSJaCfymKAhkayliNYVuB.webp)
1. Vị trí thuận tiện, đắc địa
Nếu bạn có ý định cho thuê coworking space, hãy chọn một vị trí trung tâm, có giao thông thuận tiện, dễ dàng đi lại, thông thường sẽ là các địa điểm gần ngã 3, ngã 4, gần các trục đường chính, cầu vượt,.... Văn phòng làm việc chung gần các trạm phương tiện giao thông công cộng cũng là một điểm cộng trong mắt khách hàng như gần trạm xe buýt, ga tàu điện trên cao, vành đai,.. điều này giúp khách hàng không gặp khó khăn trong việc di chuyển, dễ dàng đi tỉnh hoặc tránh ùn tắc giao thông trong các khung giờ cao điểm.
Giữa một nơi đông đúc người qua lại, giao thông thuận tiện với một nơi nằm ở trong ngõ hẹp, khó tìm, khó để xe, chắc chắn không có lý do gì khách hàng không chọn bạn. Ngoài vị trí, hãy để ý đến xem xung quanh đó có nhiều các dịch vụ tiện ích không, ví dụ nhà hàng, cửa hàng tiện lợi hoặc ngân hàng…
>> Xem thêm: Co-working space là gì? Dịch vụ coworking space được ai sử dụng?
2. Đảm bảo mức giá cạnh tranh
Giá cả cạnh tranh là yếu tố quan trọng để giữ chân khách hàng khi cho thuê coworking. Muốn làm được điều này, bạn phải có kế hoạch khảo sát các đối thủ, nghiên cứu thị trường để xem mức giá dự kiến của mình đã phù hợp hay chưa.
Chưa hết, bạn nên cân nhắc một số chương trình ưu đãi để thu hút khách hàng đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ. Ví dụ như các chương trình khuyến mại đối với khách hàng mới, khách hàng thân quen và khách hàng ký hợp đồng thuê dài hạn. Ngoài ra, ưu đãi theo nhóm, đoàn đông cũng được khách hàng quan tâm rất nhiều.
3. Cơ sở vật chất hiện đại, tiện nghi là điểm níu chân khách hàng
Khi bạn là người kinh doanh coworking space, đừng bao giờ bỏ quên yếu tố cơ sở vật chất của không gian làm việc chung. Hãy chuẩn bị đủ các trang thiết bị cần thiết cho khách hàng, giúp họ cảm thấy hài lòng nhất có thể: bàn ghế êm ái, wifi tốc độ cao, máy in, photocopy luôn sẵn sàng …
![](https://beespace.vn/post/56/OQ6vbSpeSlfdeGOoZUA6RFuDc.webp)
Song song với đó, yếu tố vệ sinh không gian làm việc cũng không thể bỏ qua, đảm bảo môi trường làm việc phải luôn sạch sẽ, thông thoáng và được dọn dẹp thường xuyên để khách hàng luôn cảm thấy thoải mái khi sử dụng.
4. Giờ mở cửa linh hoạt
Một số không gian làm việc chung chỉ mở cửa giờ hành chính từ 8 giờ sáng đến 6 giờ chiều hàng ngày. Một số nơi lại mở cửa cả ngày đến 8 giờ tối nhưng lại nghỉ vào cuối tuần…. Nhìn chung, khách hàng hiện nay có nhu cầu làm việc linh hoạt về giờ giấc, nên những địa điểm cho thuê coworking mở cửa 24/24, mở cả ngày thường và cuối tuần sẽ được khách hàng ưa thích. Tuy nhiên, nếu bạn có dự định mở cửa coworking 24/24, nên chú ý về vấn đề an ninh và bảo mật. Tại BeeSpace, thời gian mở cửa vô cùng thoải mái cho khách hàng từ 8 giờ sáng đến 22 giờ đêm cả thứ 7, chủ nhật, không phụ thu, điều này tạo ra một trải nghiệm làm việc liền mạch, thông suốt với tất cả khách hàng.
5. Chắc chắn rằng đội ngũ hỗ trợ kỹ thuật luôn sẵn sàng
Chẳng ai muốn bị gián đoạn công việc bởi các sự cố kỹ thuật không mong muốn: treo máy tính, lỗi internet, sập điện… Lúc đó, chắc hẳn khách hàng sẽ rất khó chịu, mà hệ thống máy móc thì có thể trục trặc bất cứ lúc nào, chúng ta không thể dự đoán được. Để khắc phục điều này, bạn nên chuẩn bị sẵn sàng các dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật và đảm bảo đội ngũ nhân viên luôn túc trực xử lý. Thường xuyên kiểm tra và bảo trì vận hành máy móc cũng là một phương án giúp hạn chế tối thiểu sự xuống cấp của các thiết bị.
![](https://beespace.vn/post/56/9KmnMSKLZVe0bJFcAHsUEMz9q.webp)
6. Đa dạng loại không gian làm việc và các gói dịch vụ
6.1. Đa dạng loại chỗ ngồi để đáp ứng nhu cầu người sử dụng
Thông thường, không gian coworking được chia làm các khu vực có nhiều loại chỗ ngồi khác nhau. Loại chỗ ngồi phổ biến mà ta thường gặp là: hot desk (chỗ ngồi linh hoạt) và dedicated desk (chỗ ngồi cố định). Ngoài ra, co working space còn cho thuê phòng họp và phòng hội thảo, phục vụ khách hàng có nhu cầu hội họp, tổ chức sự kiện. Nhìn chung, bạn càng cung cấp cho họ nhiều loại dịch vụ, thì họ sẽ càng cảm thấy được đáp ứng nhiều nhu cầu và ở lại lâu hơn.
>> Xem thêm: Những khó khăn thường gặp khi tìm coworking space tại thanh xuân, Hà Nội
6.2. Tạo ra các gói dịch vụ linh hoạt, giúp khách hàng có nhiều lựa chọn
Cung cấp các gói thuê văn phòng theo giờ, theo ngày, theo tháng để phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng. Một khi khách hàng đã tìm đến bạn, nhưng họ không thấy các gói dịch vụ phù hợp, khách hàng sẽ không thuê văn phòng của bạn và đồng nghĩa rằng, bạn đã bỏ lỡ cơ hội kinh doanh của mình.
Bên cạnh đó, hãy gợi ý cho khách hàng các gói dịch vụ phù hợp với từng đối tượng khác nhau, ví dụ như chủ doanh nghiệp chỉ cần thuê 3 buổi/tuần, freelancer chỉ làm việc vào thứ 2,4,6 hàng tuần,... với các gói như Day Pass (1 ngày); Member Pass (3 ngày), Everning Pass (1 tối),...
7. Duy trì một môi trường làm việc tích cực, chuyên nghiệp và thân thiện
Việc duy trì môi trường làm việc chuyên nghiệp và thân thiện cho không gian coworking của bạn sẽ khiến lượng khách hàng trung thành tăng. Để làm được điều này, nhà kinh doanh coworking nên thường xuyên tổ chức các buổi sự kiện, hội thảo hay workshop để khách hàng và các thành viên khác có cơ hội gặp gỡ, học hỏi lẫn nhau. Các sự kiện teabreak định kỳ hàng tuần, đặt cơm chung hay order nước uống đều là những hoạt động giúp mỗi cá nhân trong khoogn gian chung cảm thấy được quan tâm, được chia sẻ và sẵn sàng gắn bó với địa điểm cho thuê coworking.
Tạm kết
Trên đây là 7 yếu tố đơn vị cho thuê coworking cần đảm bảo để giữ chân khách hàng cũ và thu hút được các khách hàng mới. Chúng tôi mong bạn đã tiếp nhận được thêm các thông tin bổ ích trước khi mở coworking space. Tham khảo BeeSpace nếu bạn đang có nhu cầu thuê không gian chung để làm việc. Xem các dịch vụ và đăng ký trải nghiệm TẠI ĐÂY.