Bạn đang đau đầu khi có quá nhiều lựa chọn về không gian làm việc chung mà không biết đâu là tốt nhất? Khám phá ngay 3 tiêu chí quan trọng để lựa chọn đơn vị cho thuê chỗ ngồi làm việc lý tưởng. Đừng bỏ lỡ cơ hội tối ưu hóa hiệu suất và tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp!
1. Vị trí thuận lợi
1.1. Lợi ích khi có vị trí thuận lợi
Vị trí là yếu tố đầu tiên bạn cần xem xét khi tìm hiểu về đơn vị cho thuê chỗ ngồi làm việc. Chỗ ngồi làm việc ở vị trí thuận lợi giúp bạn và nhân viên có thể tiết kiệm tối đa thời gian di chuyển và có thể tập trung nhiều thời gian vào công việc hơn. Đặc biệt, chỗ ngồi làm việc gần các tuyến đường chính, ngã tư, đường sắt trên cao hoặc trung tâm thành phố giúp dễ tiếp cận phương tiện giao thông và các dịch vụ đi kèm.
Vị trí chỗ ngồi làm việc thuận lợi là tiêu chí đầu tiên.
Khi thuê được chỗ ngồi làm việc với vị trí thuận lợi giúp bạn nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng, tạo động lực cho nhân viên gắn bó với công ty. Hơn nữa, môi trường làm việc đảm bảo an ninh, yên tĩnh giúp bạn tập trung hơn, tăng hiệu suất làm việc.
>>>Xem thêm bài viết: 5 lợi ích của không gian làm việc chung có thể bạn chưa biết
1.2. Yếu tố cần xem xét khi chọn vị trí
Để có thể lựa chọn được một chỗ ngồi làm việc với vị trí thuận lợi, bạn nên xem xét các yếu tố sau:
Giao thông thuận tiện: Chọn vị trí gần các tuyến giao thông công cộng hoặc tuyến đường chính để thuận tiện cho di chuyển.
Gần các tiện ích công cộng: Xem xét nơi làm việc có gần các tiện ích như nhà hàng, ngân hàng, quán cà phê và các dịch vụ khác đáp ứng nhu cầu hàng ngày.
Môi trường xung quanh: Lựa chọn khu vực có môi trường xung quanh yên tĩnh, được bảo đảm về an ninh và có không gian xanh để tạo không gian làm việc thoải mái.
2. Tiện ích và cơ sở vật chất
2.1. Giá trị của các tiện ích mang lại
Các tiện ích và cơ sở vật chất ảnh hưởng rất lớn tới năng suất và chất lượng làm việc của bạn. Với internet tốc độ cao và không gian làm việc được trang bị đầy đủ tiện ích sẽ giúp bạn hoàn thành công việc nhanh chóng và mượt mà, hạn chế tối đa các gián đoạn.
Tiện ích và cơ sở vật chất
Đồng thời, đơn vị cho thuê chỗ ngồi làm việc đã trang bị các dịch vụ đi kèm như máy in, fax, phòng họp cũng giúp bạn tiết kiệm được chi phí đầu tư ban đầu. Đặc biệt, sự hiện diện của các tiện ích như phòng pantry hay khu vực giải trí góp phần tạo nên sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Không gian và tiện ích ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm làm việc và tinh thần của nhân viên vì vậy đây là một yếu tố cần xem xét kỹ lưỡng trước khi thuê.
2.2. Tiêu chí đánh giá các tiện ích
Hạ tầng cơ bản: Bàn ghế, điện, nước, internet tốc độ cao, điều hoà là những yếu tố cơ bản mà các chỗ ngồi làm việc cần phải có.
Tiện ích bổ sung: Trang bị phòng họp, khu vực nghỉ ngơi, quầy pha cà phê,... đáp ứng nhu cầu làm việc và thư giãn của bạn. Các tiện ích này tạo không gian làm việc cân bằng và thúc đẩy sự sáng tạo.
Công nghệ hỗ trợ: Các thiết bị gia tăng năng suất làm việc như máy in, máy photocopy, tivi trong phòng họp, bảng viết, loa và camera, v.v... giúp công việc trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
3. Chính sách và dịch vụ hỗ trợ
3.1. Vai trò của chính sách và dịch vụ hỗ trợ
Để có trải nghiệm sử dụng không gian làm việc một cách suôn sẻ và hiệu quả, bạn nên xem xét về yếu tố chính sách và dịch vụ hỗ trợ của bên cho thuê chỗ ngồi làm việc. Trước hết, các chính sách giúp bạn tạo ra một môi trường làm việc ổn định thông qua các quy định về sử dụng không gian và các tiện ích. Qua đó giúp duy trì trật tự và sự chuyên nghiệp trong một không gian sử dụng chung. Các chính sách về an ninh và quyền truy cập được quy định rõ ràng cũng sẽ giúp bạn đảm bảo an toàn cho tài sản cá nhân cũng như bảo mật các thông tin quan trọng.
Chính sách và dịch vụ hỗ trợ
Trước khi thuê chỗ ngồi làm việc cá nhân, bạn cũng cần tìm hiểu về các dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật và bảo trì cũng như chính sách chăm sóc khách hàng của bên cho thuê chỗ ngồi làm việc. Qua đó giúp tránh rắc rối khi thiết bị hư hỏng, bạn được hỗ trợ tận tình để có một không gian làm việc yên tâm và thoải mái nhất.
3.2. Tiêu chí đánh giá chính sách và dịch vụ hỗ trợ
Tính minh bạch và rõ ràng: Các chính sách trong hợp đồng cần được trình bày rõ ràng, dễ hiểu, tránh các điều khoản mơ hồ gây nhầm lẫn. Cả bên cho thuê và bên thuê cần có giấy tờ hợp đồng chi tiết và có chữ ký xác nhận các thỏa thuận.
Linh hoạt trong hợp đồng: Có thể điều chỉnh thời hạn cho thuê theo cách gia hạn hoặc thu hẹp để phù hợp với nhu cầu của khách hàng.
Chất lượng dịch vụ khách hàng: Đánh giá về chất lượng chuyên nghiệp của đội ngũ hỗ trợ, phản hồi nhanh chóng và giải quyết hiệu quả khi có vấn đề phát sinh.
Dịch vụ bảo trì, sửa chữa: Quy trình xử lý sự cố về kỹ thuật nhanh chóng, đảm bảo các thiết bị luôn trong tình trạng hoạt động tốt.
Chính sách an ninh và bảo mật: Bên cho thuê luôn luôn bảo đảm an toàn về tài sản và thông tin cá nhân cũng như thông tin doanh nghiệp. Có các chính sách về bồi thường trong trường hợp bị mất đồ hoặc bị lộ thông tin riêng tư.
Bài viết đã giới thiệu đến bạn 3 tiêu chí quan trọng khi lựa chọn đơn vị cho thuê chỗ ngồi làm việc. Trước khi quyết định đặt thuê chỗ ngồi làm việc cá nhân hay tổ chức, hãy đánh giá lại các tiêu chí cần thiết và sắp xếp mức độ ưu tiên cho từng chỗ ngồi. Ngoài ra, bạn nên trải nghiệm trực tiếp các dịch vụ ở các đơn vị cho thuê để có cái nhìn chính xác nhất trước khi đưa ra quyết định.